10 Lợi ích tuyệt vời của Tinh Than Tre đối với Sức Khỏe

10 Lợi ích tuyệt vời của Tinh Than Tre đối với Sức Khỏe

Bánh Nhà Mình là cơ sở duy nhất sản xuất bánh bông lan có bổ sung thêm tinh chất Tinh Than tre.

Vậy TINH THAN TRE là gì? Dùng có sợ không? TINH THAN TRE có thật sự có lợi đối với sức khỏe của chúng ta không?

Để hiểu TINH THAN TRE là gì, chúng ta đi tìm hiểu khái niệm về THAN HOẠT TÍNH nhé. 

Vì TINH THAN TRE vốn được tạo ra từ THAN TRE HOẠT TÍNH. Nhờ vào công nghệ hiện đại, các chất cặn bã dư thừa trong THAN TRE HOẠT TÍNH không còn, tạo ra một loại nguyên liệu sạch và giàu khoáng chất, gọi là TINH THAN TRE.

A.THAN HOẠT TÍNH (activated charcoal):

1. Năm 1831, dược sĩ P.F. Touery gây kinh ngạc với các đồng nghiệp tại Đại học dược của Pháp khi uống một lượng lớn chất độc Strychnine trước mặt họ mà không bị làm sao. Bí mật là ông đã pha chất độc chế người này với than hoạt tính trước khi uống. Than hoạt tính là một tác nhân giải độc và thanh lọc đã được dùng và biết đến từ nhiều thế kỉ trước đó.

Hiện nay, than hoạt tính được dùng nhiều trong các phòng cấp cứu (ERs) và các xe cấp cứu như một biện pháp cấp cứu ngộ độc. Nó được FDA (cơ quan quản lý dược phẩm ở Mỹ) cho là an toàn và hiệu quả, ít tốn kém. Tuy nhiên, rất ít người biết về khả năng thanh lọc tự nhiên của loại nguyên liệu này, lại càng ít người biết về khả năng khử độc của nó. (1)

 

2. Than hoạt tính - liều thuốc tuyệt vời cho các vấn đề về sức khỏe

Vì sao nó lại có khả năng như vậy. Một phần cho câu trả lời là do khả năng hấp thu của than hoạt tính. Sự hấp thu này là quá trình mà các phân tử khác dính chặt hoặc bám vào bề mặt hạt than hoạt tính. Do trong quá trình sản xuất than hoạt tính, than bị tĩnh điện nên có khả năng hút các chất độc và làm vô hiệu hóa chúng.

 

3. Than hoạt tính được dùng làm gì?

• Chữa côn trùng (kiến, ong, muỗi…) cắn (có thể dùng cho vết thương do cây thường xuân độc (poison ivy) gây ra): Rắc một chút than hoạt tính vào vết thương và băng lại bằng băng y tế (3).

• Chữa vết thương do nhện và rắn cắn: một số loài nhện và rắn khi cắn người có thể gây đau đơn, nôn mửa, thậm chí là chết người. Khi bị cắn, cần nhanh chóng rắc than hoạt tính vào vết thương và đến ngay cơ sở cấp cứu.

4. Sản xuất than hoạt tính như thế nào?

Xin đừng nhầm lẫn than hoạt tính với than hoa, than củi, than nướng BBQ hay bất kì loại nào khác. Những loại này có thể chứa chất hóa học độc hại và những chất gây ung thư. Than hoạt tính được khuyên dùng là than dạng bột, dễ dàng hòa tan trong nước và có thể uống được. Nó không có mùi vị, mặc dù có thể hơi sạn.

Than hoạt tính thu được sau khi đốt các sản phẩm tự nhiên không bị bẩn, tinh khiết như dừa hay một số loại gỗ, không sử dụng hóa chất trong quá trình chế biến. Giá bán của 1 pound (454gr) than hoạt tính là từ 10 đến 15 đô Mỹ.

5. Một số ví dụ về cách dùng

Bác sĩ Al Sears dùng than hoạt tính cho quá trình detox của ông và các bệnh nhân. Để khử độc kim loại, ông khuyên bệnh nhân sử dụng 20gr than hoạt tính mỗi ngày, chia làm hai hoặc 4 liều, dùng trong 12 ngày. Tốt nhất là sử dụng 1 thìa canh trước bữa sáng, pha trong 6 đến 8 oz nước không có Flo. Để một lúc cho than hoạt tính lắng xuống, đậy nắp, lắc đều rồi uống ngay.

Nếu một bệnh nhân nuốt phải thuốc, thuốc độc, hóa chất, than hoạt tính có tác dụng hấp thụ phần lớn chất độc hại và ngăn chúng ngấm vào máu. Nếu bệnh nhân uống phải chất độc và còn TỈNH TÁO, pha 1-2 thìa table spoon than hoạt tính trong một cốc nước đầy và cho bệnh nhân uống. Sau đó đưa ngay bệnh nhân đến phòng cấp cứu để khử độc hoàn toàn.

B. Than tre (BAMBOO CHARCOAL)

Như ở phần (A) giới thiệu về than hoạt tính, mọi người đã biết than hoạt tính sản xuất từ một số loại gỗ. Tuy nhiên, than hoạt tính sản xuất từ tre (Bamboo charcoal) thì phổ biến ở các nước Châu Á hơn, đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Ở Trung Quốc, theo sử sách thì than tre đã được dùng từ thời cổ xưa.

Than tre có nhiều khoáng chất như: Kali, Canxi, Sắt và Natri nên được người Nhật Bản sử dụng từ nhiều năm nay, trong nhiều lĩnh vực từ sản phẩm gia đình, nấu bếp đến dược mỹ phẩm.

1. Cách sản xuất

Tre có độ tuổi từ 4-5 năm được đốt ở nhiệt độ tối thiểu là 800 độ C cho đến khi chuyển thành than trắng. Lượng calo trong than tre là 7000 Cal so với 4000 Cal ở than gỗ thông thường. Diện tích bề mặt của 1 gr than tre là 700 m2 so với 300m2 của 1 gr Biochitan hay than trắng. Do đó, diện tích bề mặt của than tre tương đương 2 đến 3 lần than gỗ. Quá trình sản xuất than tre yêu cầu cần nhiều thời gian và kinh nghiệm hơn sản xuất than gỗ thông thường.

2. Các ứng dụng trong đời sống

Than tre được dùng trong rất nhiều sản phẩm: lọc nước, trải đệm, lót giầy, mặt nạ đắp mặt, sản xuất dấm than tre, kẹo, đánh rang… Mọi người xem hình sẽ rõ nhé. (Ảnh tập hợp từ các nguồn khác nhau trên Internet)

C. TINH THAN TRE ( Edible bamboo Powder)

Tinh than tre là gì? Là bột than tre hoạt tính (Bamboo Charcoal Powder) nhưng là loại dùng để nấu ăn và uống được (Edible, Food Grade). Kích thước than được tính là micron do nhỏ. Các loại phổ biến là 10,15 hay 50 micron (10 micron là 0.01mm). Số micron càng nhỏ thì loại tinh than tre càng đắt. loại TINH THAN TRE ăn được này được cấp giấy chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền của Nhật Bản hay ở Mỹ là FDA.

 

Do màu đen tuyền thần bí và khả năng thanh lọc cơ thể, TINH THAN TRE rất được ưa thích ở Nhật. Nhật Bản là một quốc gia có nền văn hóa tinh túy và lâu đời. Văn hóa Nhật được lan tỏa ra các nước và được cả thế giới nể phục.

Tinh than tre khi cho vào thực phẩm sẽ làm cho món đó có màu đen rất lạ và bắt mắt. Ở Nhật, hai màu đen và trắng tượng trưng cho Thiện và Ác, do đó, món ăn có hai màu đối chọi được sử dụng theo lớp lang ý nghĩa như vậy.

Và vài năm nay nó đã có mặt tại Việt Nam

(Trích và biên soạn lại từ nguồn HOCHOICHOI và Web nước ngoài)

P/S: TINH THAN TRE nghe lạ chứ THAN HOẠT TÍNH hay còn gọi Cacbon (viên màu đen bán chưa đến 10k/ hộp) giúp chống ngộ độc thực phẩm có bán phổ biến ở các Nhà thuốc Tây và các bệnh viện. Tuy nhiên THAN HOẠT TÍNH do vẫn còn dư thừa nhiều tạp chất gây hại nên không thể dùng lâu dài. Và không phải than hoạt tính nào cũng thích hợp làm nguyên liệu nấu nướng. Tre xuất xứ từ Nhật có đầy đủ các thành phần có lợi và công nghệ của Nhật có khả năng lọc bỏ tạp chất có trong THAN TRE HOẠT TÍNH.

---

Và Bánh Nhà Mình là cơ sở bánh bông lan duy nhất có lại bánh mang tên "Bóng đêm Huyền bí" này

Một số loại bánh ứng dụng: 

1. Cuộn Matto Bóng đêm

2. Bông lan Keto ăn kiêng 3 loại sốt

3. Bông lan Sinh Nhật trứng muối Tinh than tre

 

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận