Cách làm bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu

Nhà chị em nào có nồi chiên không dầu thì đừng bỏ quên “em nó” nhé. Chỉ cần một chiếc nồi chiên không dầu tại nhà là có thể chế biến đủ loại món ăn ngon khác nhau, thậm chí còn có thể làm bánh bông lan nữa đấy. 

Bánh Nhà Mình tặng bạn công thức để tự tay trổ tài làm chiếc bánh bông lan DIY cho gia đình thưởng thức nha: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

(Với phần nguyên liệu này tương ứng với 1 khuôn 14cm đáy rời )

- Trứng gà: 3 quả nhỏ (50-55gr)

- Đường: 34g (Muốn ăn ngọt hơn thì tăng lên)

- Bột mì: 42g

- Dầu ăn: 20g

- Sữa tươi không đường: 30g

- Nước cốt chanh hoặc dấm: 1 muỗng cafe

- Muối: ¼ muỗng cafe

Lưu ý khi làm cốt bánh bông lan: 

- Tất cả nguyên liệu đều để ở nhiệt độ phòng

- Âu và que đánh lòng trắng phải sạch, khô không dính nước

Các bước làm cốt bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Tách lòng đỏ và lòng trắng ra hai âu riêng biệt. 

Với lòng trắng

 Cho muối vào âu lòng trắng, đánh ở tốc độ nhỏ nhất đến khi nổi bọt khí thì cho thêm nước chanh hoặc dấm. Chỉnh tốc độ lên cao. Đánh đến khi bọt khí nhỏ lại thì cho toàn bộ số đường đã chuẩn bị vào âu.

- Tiếp tục đánh đến khi trứng có độ đặc hơn và có vân hiện ra khi chạy máy và bóng dẻo hơn thì hạ xuống tốc độ vừa. Trứng cần được đánh bông mềm (không đánh bông quá cứng), khi nhấc que sẽ thấy chóp hơi oặt xuống là đạt.

Với lòng đỏ

- Để máy ở tốc độ thấp sau đó cho từng lòng đỏ trứng vào âu lòng trắng trứng, đánh đều (mất khoảng 5-10 giây để đánh 1 lòng đỏ). Khi đánh xong toàn bộ lòng đỏ, ta sẽ có hỗn hợp rất mịn và bông, màu vàng nhạt

 

Bước 2:

Trộn phần dầu ăn và sữa tươi không đường vào 1 âu riêng và khuấy đều. Cho từng chút hỗn hợp này men theo thành âu vào phần âu lòng trắng + lòng đỏ và khuấy đều. Bạn nên dùng kĩ thuật fold để trộn nhẹ nhàng, tránh làm vỡ bọt khí nhé. 

Bước 3: Rây bột

Chia bột làm 2-3 phần và cho lần lượt vào âu, cần rây lại bột để hỗn hợp mịn hơn và không vón cục. Các bạn nên rây sao cho bột phủ đều khắp mặt âu, đánh sẽ nhanh hơn.

Bước 4: Nướng bánh 

Đổ hỗn hợp bột vào khuôn 14cm đã lót giấy nến, nếu không có giấy nến có thể thay quết 1 lớp dầu ăn để chống dính nhé! Sau khi đổ hỗn hợp vào khuôn nhớ bạn cần gõ khuôn xuống mặt bàn để vỡ các bọt khí to

Trước khi nướng bánh cần làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 15 phút. Nướng bánh ở nhiệt độ 150 - 160 độ C trong khoảng 25 - 30 phút. 

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi nướng bánh xong, lấy bánh ra khỏi khuôn và để nguội trên rack. Thành phẩm bánh đạt là không bị thắt eo, lõm đáy và nở đều. Bạn có thể tuỳ ý trang trí theo sở thích cá nhân.

Sau khi đã có cốt bánh, bạn có thể cho thêm các topping lên trên bề mặt bánh để chiếc bánh thêm ngon lành nhé! 

Chẳng hạn như mẫu bánh bông lan đa sắc dưới đây của Bánh Nhà Mình, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít chà bông cay, chà bông không cay, khô bò, và trứng muối là có thể tạo nên 4 đường sọc đầy màu sắc như chiếc bánh Đa sắc của Bánh Nhà Mình nhé.

Chúc bạn thành công!                         

Bông lan trứng muối đa sắc

 

 

 

ThemeSyntaxError Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận