Mua Bánh Bông Lan Trứng Muối Ở Đâu Ngon Tại Vũng Tàu?

Mua Bánh Bông Lan Trứng Muối Ở Đâu Ngon Tại Vũng Tàu?

Giữa thời tiết nắng nóng cực độ của Sài Gòn, việc du khách lựa chọn cho mình một bãi tắm để thoả cơn “thèm” là một chuyện bình thường. Vũng Tàu là một trong những địa điểm thu hút hàng ngàn đông đảo khách du lịch vào dịp cuối tuần và dịp hè. Nhiều điểm tham quan hấp dẫn, vô số hải sản tươi sống, đặc biệt hơn không thể kể đến bông lan trứng muối. Một món bánh mang đến hương vị lạ miệng rất khác biệt với những nơi khác.

VÀI ĐIỂM ĐẶC TRƯNG THÚ VỊ CỦA BÔNG LAN TRỨNG MUỐI VŨNG TÀU

1. Nguồn gốc

Bông lan trứng muối không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mỗi một vùng sẽ mang một hương vị đặc trưng riêng của vùng đó. Vũng Tàu cũng vậy, không ai biết bánh có từ bao giờ, chỉ biết bánh xuất hiện từ rất lâu.

Cũng có người cho rằng, thương hiệu Gốc Cột Điện là chiếc quán bánh bông lan lâu đời nhất. Chủ tiệm bánh chính là bà Nguyễn Thị Xứ, năm 1968 bà bắt đầu bán bánh kẹp và bánh bông lan ở chợ Bến Đình. Sau này, con trai của bà mua thêm một chiếc xe hàng rong nhỏ để bán thêm bánh. Khi được nhiều người đến biết đến, anh đã nâng cấp bánh của mình với nhiều loại topping ăn kèm như trứng muối, chà bông, phô mai. Từ đó, mọi người đều truyền miệng nhau về những chiếc bánh bông lan trứng muối - đặc sản không thể thiếu khi du khách đến Vũng Tàu.

2. Hương vị

Để làm nên một chiếc bánh bông lan vừa ngon vừa đẹp mắt không thể không nhắc đến nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ. Nhờ vậy mà tạo nên một hương vị đặc trưng của bánh bông lan Vũng Tàu. Bí quyết của chiếc bánh nằm ở khâu trộn bột và nướng bánh, sau khi nướng xong sẽ có một hương vị ngọt ngào thoang thoảng, kích thích sự thèm ăn. Bánh đước nướng với nhiệt độ vừa phải, không quá khô, vẫn giữ được độ tơi xốp mềm ẩm, thơm và beo béo. Sự kết hợp giữa trứng muối, chà bông và phô mai hoà quyện cùng với nhau tạo nên sự mặn ngọt vừa phải.

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển thu hút khách du lịch (ảnh: internet)

CÁC ĐỊA ĐIỂM MUA BÁNH BÔNG LAN TRỨNG MUỐI NỔI TIẾNG TẠI VŨNG TÀU

Đến Vũng Tàu mà không mua bánh bông lan trứng muối để thưởng thức hoặc mang về làm quà cho bạn bè, người thân là một điều thiếu sót. Vì vậy, mình sẽ mách bảo bạn một vài địa chỉ uy tín của tiệm bông lan thơm ngon tại Vũng Tàu dưới đây nhé:

1. Bông lan trứng muối Vũng tàu Gốc cột điện

Tiệm này thì quá thân thuộc đối với du khách và cả dân địa phương, luôn nằm trong top địa chỉ ăn ngon ở Vũng tàu. Tiệm lúc nào cũng đông khách chính vì vậy mà trên con đường Nguyễn Trường Tộ luôn nhộn nhịp xe ra vào. Ngoài mua bánh, khách có thể tự mình đi tham quan khu vực nướng bánh. Hương vị thơm ngon từ 3 nguyên liệu chính là trứng, sữa, bột mì không thể cưỡng lại.

Những chiếc bánh bé xíu nóng hổi vừa mới lò, mỗi hộp gồm 10 chiếc. Giá dao động từ 30.000Đ – 45.000Đ/ tuỳ loại topping.

Địa chỉ: 17B Nguyễn Trường Tộ - P2 – TP. Vũng Tàu.

A hand holding a box of food

Description automatically generated with low confidence

Bánh bông lan Gốc Cột Điện lâu đời nhất tại Vũng Tàu (ảnh: internet)

2. A Tỷ - Lò Bánh Bông Lan Trứng Muối

A Tỷ là một cái tên quen thuộc được nhiều người biết đến bởi tiệm bánh ngon và có giá phải chăng. Bánh được nướng bằng lò than truyền thống mỗi ngày nên rất được lòng du khách. Bánh luôn nóng hổi, vị thơm ngon beo béo, không quá ngọt gắt. Ngoài bông lan trứng muối tiệm còn bán thêm bánh su kem, đa dạng sự lựa chọn khi bạn đến mua. Giá dao động từ 25.000Đ – 40.000Đ

Địa chỉ: 6 Đồ Chiểu, P1. TP.Vũng Tàu

3. Bông Lan Thọ Gốc Vú Sữa Vũng Tàu

Sẽ có nhiều người nhầm tiệm bông lan giữa Gốc Vú Sữa và Góc Cột Điện là một. Nhưng không 2 tiệm khác nhau hoàn toàn. Tiệm Gốc Vú Sữa cũng là một trong những tiệm bông lan trứng muối được du khách biết đến. Ở tiệm, khách được thử ngay những chiếc bánh nóng hổi vừa thổi vừa ăn, bánh ẩm và xốp. Tiệm chủ yếu bán mang về, được đựng trong chiếc hộp nhựa trong sạch sẽ. Nếu khách mua về biếu có thể lựa chọn hộp giấy vừa đẹp mắt vừa thơm ngon. Giá khá mềm chỉ từ 30.000Đ – 35.000Đ.

Địa chỉ: 17 Nguyễn Trường Tộ - P2 – TP. Vũng Tàu.

Bông lan Thọ Gốc Vú Sữa nổi tiếng tại Vũng Tàu (ảnh: internet)

4. Nguyễn Hoàng Bakery Vũng Tàu

Bên cạnh những tiệm bông lan truyền thống, hiện nay món bánh này được nhiều tiệm phát triển cạnh tranh gay gắt với hương vị độc lạ. Không chỉ là bông lan trứng muối cơ bản, các công thức có thêm các loại topping đa dạng được biến tấu loại sốt hấp dẫn. Một trong những tiệm bánh với những công thức độc quyền tạo nên sự khác biệt thu hút tín đồ đam mê bánh bông lan đó chính là Nguyễn Hoàng Bakery.

Không dừng lại ở đó, tiệm còn có thêm nhiều loại bánh như tiramisu, mousse, bánh flan, bánh kem sinh nhật,…Khách hàng tha hồ mà lựa chọn loại bánh mà mình yêu thích. Giá chỉ tầm 35.000Đ – 50.000Đ/hộp tuỳ loại.

Địa chỉ: 75 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có một địa điểm vui chơi thích thú và thưởng thức nhiều món ngon tại Vũng Tàu. Nếu bạn chưa có cơ hội đến Vũng Tàu để thưởng thức bánh bông lan trứng muối thì ngần đừng ngần ngại ghé tiệm Bông lan Bánh Nhà Mình để nếm thử trọn vị bánh này nhé. Tiệm tự hào là Top Tiệm Bánh Trứng Muối Ngon Nhất Sài Gòn do Toplist uy tín bình chọn.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận