Hướng dẫn làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Hướng dẫn làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Với mong muốn làm một chiếc bánh bông lan trứng muối cho gia đình thưởng thức nhưng lại không có lò nướng. Vậy thì bạn đừng quá lo lắng, cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng ngay nồi cơm điện tại nhà. Hôm nay Bánh Nhà Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện gia đình với khẩu phần từ 4-6 người (khoảng 1.8 lít – 2.5 lít)

Chuẩn bị nguyên liệu

A.Phần cốt bánh

Trứng gà 4 quả size vừa (60-65g)
Bột nở 1 muỗng cà phê
Bột mì 80g
Bột bắp 20g
Đường 65g (muốn ngọt tăng thêm)
B. Phần sốt

Lòng đỏ trứng 1 cái
Đường 20g
Muối 3g
Bột ngô 25g
Nước lọc 240ml
Bơ lạt 25g
C. Phần
trang trí

Lòng đỏ trứng muối 7 cái
Xúc xích CP nhỏ 2 cây
Phô mai con bò cười: 3 miếng

Chà bông

Rượu Mai Quế Lộ

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Bước 1: Tách lòng đỏ và lòng trắng vào tô riêng. Sau đó, trộn đều bột mì, bột bắp với 1 muỗng cà phê bột nở, rây mịn để bột không bị vón cục.

Bước 2: Cho đường vào tô lòng trắng rồi đánh cho trứng nổi bông lên. Kiểm tra bằng cách nhấc dụng cụ đánh trứng lên cao, nếu trứng rớt thành dòng là đạt.

Bước 3: Chia bột thành 3 phần lần lượt rây vào tô trứng và trộn đều đến khi hết bột. Lưu ý trộn nhẹ tay để tránh làm trứng bị xẹp. Lót giấy nến vào đáy nồi cơm điện, sau đó cho bột vào nồi. Đậy nắp nồi và nhấn nút Cook.

Sau khoảng 10 phút nồi sẽ chuyển sang nút giữ ấm (Warm), bạn đợi khoảng 5 đến 7 phút rồi bấm nút Cook thêm một lần nữa. Trường hợp nồi không nhảy sang nút Cook thì bạn đừng cố nhấn mà hãy đợi một chút cho nồi nguội bớt rồi mới nhấn nút lần nữa (lặp lại thao tác nhấn Cook từ 2 – 3 lần).

Bước 4: Sau khoảng 40 – 60 phút thì bánh chín. Kiểm tra bánh chín bằng cách nhấn ngón tay lên mặt bánh, mặt bánh lõm vào và phồng lên ngay lặp tức là bánh đã chín. Sau đó, lấy bánh ra và để nguội.

Bước 5: Rửa sạch lòng đỏ trứng muối. Sau đó, cho lòng đỏ vào chén rượu Mai Quế Lộ ngâm khoảng 5 phút để trứng hết mùi tanh. Xếp trứng lên khay, quét 1 ít dầu mè lên trứng rồi đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 6 – 7 phút. Nếu nhà không có lò nướng, bạn vẫn có thể hấp cách thủy trứng khoảng 5 phút ở lửa vừa.

Bước 6: Làm sốt cho bánh. Các bạn cho 20g đường, muối và lòng đỏ trứng vào 1 cái tô lớn. Dùng cây đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo, rây 25g bột ngô vào và trộn đều. Cuối cùng, cho 240ml nước và 25g bơ đã được đun chảy trước đó vào trộn đều.

Bước 7: Lọc hỗn hợp sốt để sốt được mịn. Kế tiếp, cho hỗn hợp vào 1 cái nồi, bắc lên bếp ở lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

Bước 8: Cắt đôi bánh bông lan và phết 1 lớp sốt lên mặt bánh. Trang trí theo tuỳ sở thích của bạn

Bạn là người không thích làm bánh, quá bận rộn với công việc hằng ngày thì có thể ghé tiệm Bánh Nhà Mình để thưởng thức một chiếc bánh bông lan tươi cao cấp với công thức độc quyền.

1.Bánh bông lan trứng muối Keto

Món bánh bông lan trứng muối Keto này làm từ công thức đường Isomalt & Protein Herbalife - Không bột mì, bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Sự độc đáo nằm ở 3 loại sốt đường ăn kiêng khác nhau tạo nên vị lạ miệng mà ngon.

Bên cạnh bánh ăn kiêng bông lan trứng muối, bạn cũng có thể thử các loại bánh ăn vặt premium tại Bánh Nhà Mình, bổ sung Protein Herbalife nên giúp chống đói bất kì mà không sợ bị mất năng lượng.

1.Bánh qui Premium Chocolate Hạnh Nhân

Những tín đồ chocolate thì không nên bỏ lỡ dòng bánh này, được làm từ đường ăn kiêng, không đường kính và không tinh bột lại không sợ tăng cân. Một trong những loại bánh bán chạy tại tiệm Bánh Nhà Mình.

2. Bánh ngói Hạnh Nhân Keto

Bánh được làm từ bột hạnh nhân, bơ Pháp, đường ăn kiêng để kết nối với các lớp hạnh nhân lát bùi bùi béo béo và thơm ngất ngây.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận